Chạy bộ có tăng chiều cao không? “Nấm lùn” đã biết chưa?
Posted on 04/08/2022

Nhiều bạn “nấm lùn” thường hay thắc mắc có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chiều cao của bản thân, chạy bộ có tăng chiều cao không? Vậy hãy cùng Eco Pharmalife tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé.

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao?

  • Di truyền.
  • Chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai và sinh nở của mẹ.
  • Thực đơn dinh dưỡng phải phù hợp với từng lứa tuổi.
  • Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.
  • Có giấc ngủ ngon và ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Làm việc và đi lại đúng tư thế.
  • Môi trường sống quanh bạn.

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Đây là câu hỏi được các bậc phụ huynh cũng như các bạn có chiều cao khiêm tốn thường hay đặt ra. Vậy chạy bộ có phát triển chiều cao không? Câu trả lời là có. Chạy bộ cũng là một môn thể thao, vì thế có thể giúp bạn tăng chiều cao. Hormon tăng trưởng (HGH) sẽ được sản sinh ra khi chúng ta chạy bộ. Hormon này có tác dụng thúc đẩy tế bào cơ xương phát triển nhanh hơn. Vì thế, khi hormon HGH được sản sinh càng nhiều sẽ giúp cơ thể bạn có thể phát triển chiều cao một cách tối ưu. Hơn nữa, hệ cơ xương chịu sự tác động của hoạt động thể lực như chạy bộ sẽ kích thích phát triển hơn. Chúng ta phải sử dụng rất nhiều lực của các khớp nối ở chân và vùng chân trong khi chạy. Khi tác động tới các vùng này trong thời gian dài sẽ giúp sụn và khớp sẽ được kéo dài hơn, từ đó giúp cơ thể tăng chiều cao. Không những chạy bộ giúp phát triển chiều cao mà còn giúp hệ tim mạch, hệ hô hấp khỏe mạnh hơn cũng như máu lưu thông tốt hơn. Chính vì vậy, chạy bộ giúp nâng cao thể chất của chúng ta. [caption id="attachment_4782" align="alignnone" width="950"]Chạy bộ phát triển chiều cao Tăng chiều cao nhờ chạy bộ[/caption]

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để tăng chiều cao

Chạy bộ tăng chiều cao, vây chạy thế nào để có thể tăng chiều cao tốt nhất.

Thời gian chạy

Đối với những bạn mới bắt tập chạy bộ thì nên tập 2-3 buổi/ 1 tuần. Và mỗi lần chạy từ 10 - 15 phút. Sau khi cơ thể đã thích nghi, có thể chạy 30 - 45 phút mỗi lần và phải chạy bộ thường xuyên mỗi ngày. Không những thế, chạy bộ buổi sáng có tăng chiều cao không cũng là vấn đề được mọi người quan tâm rất nhiều. Theo các nghiên cứu, ánh nắng của mặt trời cung cấp vitamin D dồi dào nhất. Vì vậy, khi chạy bộ vào buổi sáng và có nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng Vitamin D tốt hơn. Từ đó có thể giúp xương dài ra và chắc khỏe hơn. Ngoài ra khi chạy bộ vào thời điểm này còn giúp cơ thể của chúng ta hấp thụ lượng canxi và phospho từ các thực phẩm ta sử dụng hàng ngày tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn quá bận hoặc không thể chạy vào buổi sáng thì có thể chạy vào buổi chiều hoặc tối. [caption id="attachment_4780" align="alignnone" width="950"]Buổi sáng chạy bộ giúp tăng chiều cao Chạy bộ buổi sáng tăng chiều cao[/caption]

Trang phục chạy

Để chạy bộ tăng chiều cao tốt nhất bạn nên chọn cho mình một đôi giày vừa chân, nhẹ, êm và chống trượt. Điều này sẽ giúp bạn chạy cảm giác thoải mái và không bị đau chân sau khi chạy. Còn đối với trang phục khi chạy bộ, nên lựa chọn một trang phục thoải mái nhất giúp bạn hoạt động dễ dàng. Hơn nữa, nên ưu tiên chọn những trang phục thấm hút mồ hôi tốt. Nếu bạn chạy bộ vào mùa đông, để tránh cơ thể bị lạnh thì nên mặc áo dài tay co giãn và đàn hồi tốt.

Các kiểu chạy bộ tăng chiều cao

Không phải chạy thế nào cũng giúp bạn tăng chiều cao, vì thế sau đây là 5 kiểu chạy bộ tăng chiều cao mà bạn có áp dụng.

Chạy phục hồi

Kiểu chạy phù hợp với những người mới bắt đầu tập chạy. Vì kiểu chạy này tương đối ngắn với tốc độ chậm. Ngoài ra, với kiểu chạy phục hồi giúp bạn có thói quen chạy và duy trì thể lực trong khi cơ thể vẫn có thể nghỉ ngơi.

Chạy nền tảng

Đây là kiểu chạy có độ dài trung bình, phù hợp đối với tốc độ chạy tự nhiên của bạn. Tác dụng của kiểu chạy này giúp bạn duy trì thể lực và rèn luyện được sự dẻo dai cho cơ thể.

Chạy dài

Bạn sẽ chạy kéo dài cho đến khi thấy không còn lực để chạy thì dừng lại. Mục đích của chạy dài sẽ giúp bạn tăng cường sức chịu đựng cũng như tạo sức bền cho cơ thể.

Chạy tăng tốc

Là kiểu chạy với tốc độ chạy tự nhiên khi bắt đầu và chạy nhanh hơn khi gần dừng lại. Tốc độ chạy của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng ở những đoạn đường cuối trước khi cơ thể hết sức lực.

Chạy tốc độ

Kết hợp giữa 2 kiểu chạy, đó là chạy biến tốc và chạy nền tảng. Khi chạy bạn có thể thay đổi 2 kiểu chạy này liên tục sẽ giúp cơ thể thay đổi linh hoạt và phải thích ứng với từng kiểu chạy.

Xem thêm bài viết

https://ecopharmalife.vn/bai-viet/cac-bai-tap-tang-chieu-cao-cua-trung-quoc/

Tư thế và kỹ thuật chạy

Trước khi chạy bộ, bạn phải khởi động thật kỹ. Điều này sẽ giúp cơ thể được làm ấm và làm quen dần với vận động kéo dài. Từ đó, hạn chế gặp phải các trường hợp chấn thương trong khi chạy hay cơ bị cứng dẫn đến bị chuột rút.                                           Theo các chuyên gia, bạn nên khởi động từ 5-10 phút trước khi chạy bộ là tốt nhất. Chạy bộ đúng kỹ thuật:

  • Để người thẳng đồng thời đầu hơi cúi và hơi hướng về phía trước.
  • Chân và vai thả lỏng một cách tự nhiên, thoải mái. Lưu ý nên phân bố lực phù hợp ở các bộ phận của cơ thể.
  • Khi chân bạn tiếp đất không nên dậm mạnh mà nên tiếp xúc nhẹ nhàng bằng nửa chân, tiếp đó rồi mới đến tiếp đất cả bàn chân.
  • Hai tay bạn có thể đánh thoải mái, tuy nhiên phải vuông góc với vai và hướng về trước.
  • Chạy bộ kết hợp với việc duy trì hít thở đều.
  • Khi muốn dừng chạy, bạn không nên dừng chạy một cách đột ngột mà phải giảm tốc từ từ sau đó mới dừng lại.

Tốc độ chạy

Người bình thường chạy bộ với tốc độ khoảng từ 5 – 10km/h. Bạn cũng có thể tăng áp lực lên hệ cơ xương thì có thể tăng tốc độ chạy lên. Có rất nhiều kỹ thuật chạy bộ khác nhau để tăng chiều cao, tuy nhiên chạy nước rút với tốc độ cao giúp bạn sản sinh ra nhiều hormon tăng trưởng hơn. Tốc độ chạy của bạn càng nhanh thì áp lực tác động lên hệ cơ xương càng lớn. Điều đó giúp bạn tăng chiều cao. Tuy nhiên, chạy với tốc độ nhanh không phải người nào cũng có thể chạy được. Vì vậy nên chạy với tốc độ phù hợp với thể lực của cơ thể, thời tiết,...

Địa điểm chạy bộ

Bạn có thể chọn một địa điểm chạy bộ ngoài trời nào mà bản thân thích như công viên, ven hồ,... hoặc cũng có thể chạy bằng máy chạy bộ ở nhà hay phòng tập gym. Thỉnh thoảng thay đổi địa điểm chạy bộ cũng giúp bạn có hứng thú hơn với việc chạy bộ. Vì vậy, bất cứ khi nào cảm thấy chán nản khi chạy hãy thử chọn một địa điểm chạy bộ khác.

Xem thêm bài viết

https://ecopharmalife.vn/bai-viet/mon-the-thao-tang-chieu-cao/

Lưu ý khi chạy bộ giúp tăng chiều cao tốt nhất                                                       

Muốn chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả nhất cũng có một số lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ.

  • Duy trì chạy bộ hàng ngày, đều đặn
  • Tăng cường độ chạy bộ khi cơ thể của bạn đã có thể làm quen với cường độ cũ.
  • Tùy thuộc vào sức khỏe của bạn mà lựa chọn cường độ cũng như thời gian phù hợp.
  • Bổ sung tăng cường các thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng sau khi tập để cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Trong quá trình chạy, có thể dừng lại khoảng 3-5 phút để uống nước và lấy lại sức rồi tiếp tục chạy.
  • Sau khi chạy bộ xong, nên nghỉ ngơi và thư giãn trước khi tắm khoảng 30 phút
  • Có thể sử dụng sản phẩm tăng chiều cao như: Siro Bone Cal, Vita Growth Height, ...

Hy vọng qua bài viết lần này có thể giúp mọi người, đặc biệt là các bạn “ nấm lùn” thắc mắc chạy bộ nhiều có giúp tăng chiều cao không. Và kỹ thuật và các kiểu chạy bộ giúp phát triển chiều cao một cách toàn diện.

[caption id="attachment_4783" align="alignnone" width="950"]Tăng chiều cao nhờ chạy bộ chạy bộ để tăng chiều cao[/caption]

Nguồn tham khảo

https://www-healthline-com.translate.goog/health/how-to-increase-height?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=sc  

Mục lục
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận *
Tên *
Trang web *
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.  

policy-1

100% sản phẩm

Chính hãng - Giá tốt

policy-2

Free Ship

Đơn hàng từ 100k

policy-3

Sales sốc

Định kì mỗi tuần

policy-4

Thanh toán

Giao hàng nhận tiền

ECO PHARMALIFE là một công ty chuyên nghiên cứu, phát triển, hợp tác sản xuất và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, đặc biệt về dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm. Các sản phẩm của ECO PHARMALIFE hướng tới sức khỏe cho mẹ bầu, trẻ em, người cao tuổi đã khẳng định được vị thế trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Hầu hết tất cả khách hàng đều thấy hài lòng với sản phẩm nơi đây

ĐĂNG KÝ nhận tin khuyến mãi
Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Nhận thông tin mới hoặc các ưu đãi hấp dẫn

Nhập số điện thoại *

© 2022 Bản quyền Ecopharmalife.vn  dmca-badge-w100-5x1-06

Nội dung trên Website đã đăng ký bản quyền DMCA, Vui lòng dẫn nguồn nếu coppy. Thông tin được đăng tải trên Website đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi bác sĩ, dược sĩ, chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung trên trang Web.

Đăng ký dùng thử
Họ và Tên
Số điện thoại
Lựa chọn sản phẩm
Sữa Enlilac Probi A2 Baby cho trẻ dưới 1 tuổi  
Sữa Enlilac Probi A2 Pedia cho trẻ từ 1 - 10 tuổi  
×