Đi bộ có tăng chiều cao không? Bạn đã biết chưa?
Posted on 04/08/2022

Đi bộ có tăng chiều cao không là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Việc đi bộ ảnh hưởng như thế nào tới chiều cao? Hay cường độ tâp luyện như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Bài viết sau của Eco Pharmalife sẽ chia sẻ với bạn

Đi bộ có tăng chiều cao không?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ tăng chiều cao là hoàn toàn có thể, nhưng tác dụng sẽ không nhiều và còn phụ thuộc nhiều vào lứa tuổi, đặc biệt là tuổi dậy thì. Dưới đây là câu trả lời cho thắc mắc đi bộ có giúp tăng chiều cao không? Lợi ích của đi bộ mang lại cho sức khỏe là gì?

Đi bộ tăng chiều cao do tác động hệ cơ - xương - khớp

Đi bộ nói riêng và tập các bài thể dục nói chung đều có nhiều động tác tác động đến hệ cơ - xương - khớp giúp kéo giãn và từ đó giúp tăng chiều cao. Cơ thể có thể cao lên nhờ sự tăng sinh và cốt hóa của các sụn đầu xương tại các khớp, đặc biệt là các khớp lớn, trong đó có khớp gối. Tuy nhiên sụn khớp lại không được dòng máu trực tiếp nuôi dưỡng mà nhận chất dinh dưỡng từ dịch khớp - nhận các chất cần thiết từ hệ thống tuần hoàn. Khi đi bộ thường xuyên sẽ sự tuần hoàn được lưu thông đáng kể, nhờ vậy thúc đẩy được nhiều chất dinh dưỡng, O2 đến dịch khớp, thúc đẩy quá trình tăng sinh và cốt hóa của sụn. Từ đó, giúp cơ thể cao lên, như vậy rõ ràng là đi bộ tăng chiều cao.

Đi bộ giúp tăng mật độ xương và giúp cơ bắp chắc khỏe

Theo bác sĩ Michael A. Schwartz thuộc Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ đi bộ có giúp tăng chiều cao không còn giúp tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe hơn. Thực tế, một nghiên cứu về nhóm phụ nữ sau mãn kinh cho thấy 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp giảm đến 40% nguy cơ gãy xương đùi. Bên cạnh đó, để phát triển về chiều cao, ngoài việc tăng chiều dài và độ chắc khỏe xương thì cơ bắp cũng là điều đáng được quan tâm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ làm săn chắc và tăng cường sức bền của nhiều nhóm cơ, đặc biệt là cơ bắp chân. Nhờ vậy, các khớp ở vùng chân được gia tăng sự bền vững.

Đi bộ tác động tích cực hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao

Các chuyên gia đã nhận định, các vận động thể chất, kể cả đi bộ sẽ kích thích sản sinh ra hormon tăng trưởng giúp cơ thể phát triển về chiều cao và cơ bắp, nhất là ở tuổi thanh thiếu niên. Do vậy, đi bộ tăng chiều cao không sẽ đạt được hiệu quả cao nhất đối với tuổi dậy thì nếu biết cách tập luyện hợp lý.

Nhiều lợi ích khác cho sức khỏe

Nhìn chung, các hoạt động thể lực là cần thiết. Theo WHO, duy trì các hoạt động thể lực đều đặn như đạp xe, tập thể dục thể thao trong đó có đi bộ có nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật và duy trì vóc dáng cân đối cũng như chiều cao lý tưởng. Đi bộ là hình thức tập luyện đơn giản, nhẹ nhàng vì vậy kể cả những người có sức bền không cao cũng hoàn toàn có thể tập luyện được. Ngoài ra, khác với những môn thể thao khác, đi bộ không hề tốn kém, mọi người đều có thể chủ động về thời gian tập luyện. [caption id="attachment_4177" align="alignnone" width="950"]Đi bộ có tăng chiều cao không Đi bộ có tăng chiều cao không[/caption]

Mỗi ngày đi bộ bao lâu để tăng chiều cao?

Đi bộ có giúp tăng chiều cao không thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian đi, tốc độ di chuyển và độ dài sải chân. Vậy đi bộ nhiều có tăng chiều cao không? Theo WHO, mỗi ngày nên hoạt động thể chất với mọi ứng độ từ 30 phút đến 3 tiếng tùy thuộc vào tuổi và tình trạng sinh lý của mỗi người. Đi bộ cũng được xem là một hoạt động thể lực, tuy nhiên để đi bộ tăng chiều cao thì cần tối thiểu từ 1-2 tiếng mỗi ngày và phải kiên trì đều đặn. Nếu có thời gian, thì đi bộ nhiều không những giúp tăng chiều cao mà còn giúp cải thiện tình trạng tim mạch, sức bền và giúp duy trì vóc dáng cân đối. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể biến việc đi bộ trở thành một thói quen lành mạnh hàng ngày. Nếu có ít thời gian, thì lời khuyên là bạn có thể lựa chọn đi bộ với cường độ cao hơn, sải chân rộng hơn và tốc độ cao hơn với thời gian tối thiểu 30 phút/ ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng cách:

  • Để tốt cho sức khỏe bạn nên tích cực đi bộ nhất là khi leo cầu thang, hạn chế lạm dụng thang máy.
  • Sử dụng các phương tiện công cộng để có thời gian đi bộ thay vì sử dụng phương tiện cá nhân từ nhà đến chỗ làm
  • Nếu đi đến một địa điểm gần thì tốt nhất là đi bộ
  • Có thể kết hợp việc đi bộ với thời gian chơi với thú cưng như việc dắt chó đi dạo

Để tăng cường hiệu quả cho việc đi bộ tăng chiều cao, nên chọn thời điểm tập luyện vào sáng sớm. Vì đây là thời điểm ánh nắng mặt trời không quá gay gắt, hàm lượng tia tử ngoại vừa đủ để kích thích da chuyển hóa tiền vitamin D thành vitamin D giúp quá trình hấp thu canxi của xương.

Xem thêm:

https://ecopharmalife.vn/bai-viet/tre-may-thang-biet-lat/

Hướng dẫn đi bộ đúng cách giúp tăng chiều cao

Đi bộ có cao không còn phụ thuộc nhiều vào cách thức đi bộ sao cho hợp lý nhằm giúp tăng chiều cao và hạn chế những chấn thương không đáng có. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho việc đi bô tăng chiều cao:

Tư thế

Đi bộ nhiều có tăng chiều cao không được quyết định chủ yếu bởi tư thế đi bộ sao đúng kỹ thuật. Nếu thực hiện sai, bạn có thể gặp các vấn đề như đau nhức bàn ngón chân, đau mỏi cơ khớp, thậm chí có thể là thoái hóa khớp. Đi bộ đạt hiệu quả cao nhất là đi bộ thuận theo tư thế tự nhiên, tuy nhiên vẫn cần kết hợp thêm với các tư thể sau:

  • Khi đi bộ tăng chiều cao, bạn cần giữ đầu ở tư thế thẳng, mắt nhìn về phía trước. Nhờ vậy, dáng đứng của bạn cũng sẽ được cố định thẳng, tránh lỗi cúi đầu xuống khi đi bộ.
  • Nên tập trung vào việc kéo dài và giữ vững cột sống, tránh việc quá nghiêng về một bên, quá cong về phía sau hoặc quá ưỡn về phía trước.
  • Cố gắng thả lỏng và thư giãn khớp vai, không nên căng cơ vùng vai cũng như buông thõng về phía trước. Thỉnh thoảng bạn có thể nhún vai theo sải chân để đảm bảo giữ đúng vị trí.

Kỹ thuật

Đi bộ kèm theo một số kỹ thuật sẽ giúp cho việc tăng chiều cao trở nên nhanh và đạt hiệu quả cao hơn.

  • Đi bộ tăng chiều cao không thì nên được kết hợp với việc vung tay. Tuy nhiên cần nhớ là nên sử dụng các khớp vai để vung tay thay vì dùng khớp khuỷu và không được vung tay cao đến ngang vai.
  • Cùng với đó, khi đi bộ bạn nên duy trì nhịp thở tự nhiên, đều đặn, tránh thở nhanh gấp hoặc hít thở quá sâu.
  • Khi đi bộ có cao không, bạn cần tập trung vào việc siết các cơ vùng bụng trong bằng cách kéo rốn về phía cột sống. Kỹ thuật này giúp bạn duy trì sự cân bằng và hạn chế áp lực vào phần lưng khi bạn đi bộ.
  • Ngoài ra, một điểm đáng chú ý trong đi bộ tăng chiều cao là nên để gót chân chạm đất trước phần ngón trong mỗi bước đi. Điều này giúp kéo giãn cơ - xương - khớp một cách hiệu quả và hạn chế chấn thương đáng kể.

Trang phục

Trang phục phù hợp sẽ giúp quá trình di chuyển của bạn không những trở nên nhẹ nhàng mà còn thuận lợi hơn. Đồng thời khiến cho thời gian đi bộ như một khoảng thời gian thư giãn lý tưởng trong ngày.

  • Nên chọn những bộ trang phục rộng rãi, dễ thoát mồ hôi, dễ vận động và phù hợp với thời tiết. Mùa hè có thể là một chiếc áo phông và quần thể thao. Mùa đông có thể kết hợp thêm chiếc áo khoác nhẹ để đảm bảo sự ấm áp.
  • Một yếu tố quan trọng là cần lựa chọn được một đôi giày thể thao vừa với bàn chân, trọng lượng nhẹ và êm ái để tránh bị đau chân hoặc trầy xước khi đi bộ kéo dài.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một vài phụ kiện bổ trợ như bó gối, kẹp tóc hoặc tai nghe để hạn chế xây xát ngoài da và thư giãn hơn khi đi bộ.

Lời khuyên khi đi bộ tăng chiều cao

Việc đi bộ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên, dưới đây cũng có một vài lời khuyên cho việc đi bộ nhiều có giúp tăng chiều cao không? Đi bộ trước bữa ăn sẽ giúp việc di chuyển nhẹ nhàng và hạn chế đau dạ dày. Tuy nhiên, cũng không nên đi bộ khi quá đói, thay vào đó bạn có thể bổ sung bữa ăn nhẹ bao gồm một số loại hoa quả như chuối hoặc táo. Trước khi đi bộ nên có các bài khởi động làm nóng và bôi trơn các khớp cổ chân, gối, háng, khuỷu và vai. Nếu mắc một số bệnh về tim mạch, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về thời gian đi bộ phù hợp với thể chất và tình trạng bệnh lý của bản thân. Tuy nhiên, đi bộ có cao được không còn cần kết hợp với đa dạng loại hình thể thao khác như: bóng rổ, bóng chuyền, tập đu xà hoặc bơi lội, nhất là khi ở tuổi dậy thì để có chiều cao lý tưởng nhất. Xây dựng một thói quen sinh hoạt lành mạnh bên cạnh việc tăng chiều cao còn giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, việc bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng cần thiết là điều cần chú ý đến. Trong đó có các nhóm chất thúc đẩy xây dựng và phát triển cơ bắp, xương khớp như protein (trong thịt, cá, trứng, sữa), canxi và vitamin D3,... cũng như các chất xơ và các chất vi lượng trong rau xanh và trái cây. [caption id="attachment_4174" align="alignnone" width="950"]Lời khuyên khi đi bộ tăng chiều cao Lời khuyên khi đi bộ tăng chiều cao[/caption]

Thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất

Việc ăn uống các thực phẩm hàng ngày đôi khi không thể đáp ứng được hết nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng chiều cao, nhất là cho trẻ ở tuổi phát triển. Do vậy, nhiều phụ huynh đã tìm đến các loại thực phẩm bổ sung giúp tăng chiều cao cho trẻ. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calkamin, Siro Bone Cal với việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển xương và răng như canxi, vitamin D3 và K2 đã được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho việc hỗ trợ tăng chiều cao cho các bé đang trong tuổi phát triển. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty dược phẩm AVA PHARMACEUTICAL COMPANY (Mỹ) với tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt và được bào chế ở dạng viên nang dễ sử dụng và bảo quản. Sản phẩm chứa hàm lượng thích hợp các chất như Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2 và Magie Oxit giúp hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra thuận lợi. Lợi ích của viên uống Calkamin, Siro Bone Cal mang lại cho người sử dụng bao gồm:

  • Hỗ trợ thúc đẩy và xây dựng hệ xương khớp chắc khỏe, phát triển chiều cao
  • Ngăn ngừa tình trạng còi xương, gầy yếu của trẻ
  • Giúp răng chắc khỏe hơn
  • Cải thiện và ngăn ngừa tình trạng loãng xương

Tóm lại, đi bộ có tăng chiều cao không là hoàn toàn có thể nếu bạn thực hiện đúng và đủ các hướng dẫn đi bộ tăng chiều cao và lưu ý ở trên. Tuy nhiên, để đạt được chiều cao lý tưởng nhất cần kết hợp đa dạng các hoạt động thể chất và có chế độ dinh dưỡng đa dạng và hợp lý. Bạn có thể bổ sung hàng ngày viên uống hỗ trợ tăng chiều cao Calkamin tại Eco Pharmalife để được tư vấn kỹ càng hơn về sản phẩm

Xem thêm:

https://ecopharmalife.vn/bai-viet/be-may-thang-biet-truon/

Mục lục
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận *
Tên *
Trang web *
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.  

policy-1

100% sản phẩm

Chính hãng - Giá tốt

policy-2

Free Ship

Đơn hàng từ 100k

policy-3

Sales sốc

Định kì mỗi tuần

policy-4

Thanh toán

Giao hàng nhận tiền

ECO PHARMALIFE là một công ty chuyên nghiên cứu, phát triển, hợp tác sản xuất và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, đặc biệt về dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm. Các sản phẩm của ECO PHARMALIFE hướng tới sức khỏe cho mẹ bầu, trẻ em, người cao tuổi đã khẳng định được vị thế trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Hầu hết tất cả khách hàng đều thấy hài lòng với sản phẩm nơi đây

ĐĂNG KÝ nhận tin khuyến mãi
Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Nhận thông tin mới hoặc các ưu đãi hấp dẫn

Nhập số điện thoại *

© 2022 Bản quyền Ecopharmalife.vn  dmca-badge-w100-5x1-06

Nội dung trên Website đã đăng ký bản quyền DMCA, Vui lòng dẫn nguồn nếu coppy. Thông tin được đăng tải trên Website đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi bác sĩ, dược sĩ, chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung trên trang Web.

Đăng ký dùng thử
Họ và Tên
Số điện thoại
Lựa chọn sản phẩm
Sữa Enlilac Probi A2 Baby cho trẻ dưới 1 tuổi  
Sữa Enlilac Probi A2 Pedia cho trẻ từ 1 - 10 tuổi  
×