Môn thể thao nào giúp tăng chiều cao nhanh nhất?

Tập thể dục thể thao không chỉ mang lại một sức khỏe tốt mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển chiều cao. Vậy môn thể thao nào giúp tăng chiều cao nhanh nhất? Hãy cùng Eco Pharmalife tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Môn thể thao nào giúp tăng chiều cao nhanh nhất

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng chiều cao của con người phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là gen di truyền và môi trường. Trong đó yếu tố môi trường như dinh dưỡng, rèn luyện chiếm đến 77% và gen di truyền chỉ chiếm 23%.

Chính vì thế mà con người có thể thay đổi được chiều cao của mình thông qua con đường ăn uống và luyện tập thể dục thể thao.

Sự tăng trưởng chiều cao người thực chất là sự phát triển dài ra của lớp sụn dưới xương. Sự phát triển này xảy ra mạnh mẽ nhất vào tuổi dậy thì từ 9-18 tuổi.

Do đó bạn nên tận dụng tốt thời gian này để phát triển chiều cao một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao nhanh nhất mà bạn nên áp dụng:

Bơi lội – Một trong các môn thể thao giúp tăng chiều cao

môn thể thao giúp tăng chiều cao bơi lội
Bơi lội môn thể thao giúp tăng chiều cao

Bơi lội là một trong số những môn thể thao hàng đầu giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả nhất và nhanh nhất.

Khi bơi toàn thân bạn sẽ được hoạt động đều, đặc biệt là tay và chân. Các động tác duỗi thẳng và vươn xa có tác dụng kéo giãn dài cột sống tăng kích thước xương, tăng chiều cao.

Đi bơi không chỉ kéo dài xương về mặt cơ học, mà còn được kéo dài do hoạt động của hormone. Đây là hormone sinh trưởng do tuyến yên sản xuất.

Hormone sinh trưởng được cấu thành từ hai thành phần chính là oxit nitric và lactate. Chúng được sản xuất ra khi cơ thể bơi liên tục trong 10-15 phút, với tác dụng kích thích sản xuất sụn, kéo dài xương.

Do đó, có thể khẳng định bơi là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh nhất. Vậy cần bơi như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu? Bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Giai đoạn phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất là vào tuổi dậy thì từ 6-18 tuổi nên khuyến khích trẻ bơi ở độ tuổi này.
  • Chọn kiểu bơi phù hợp như: bơi sải, bơi ếch, bơi bướm… Trong đó bơi sải là kiểu bơi có tác động tích cực nhất đến chiều cao.
  • Bạn nên duy trì việc luyện tập 3 buổi một tuần vào buổi sáng và liên tục trong 3-6 tháng để phát triển chiều cao hiệu quả.
  • Lưu ý trước khi tập bạn không nên để bụng quá no hoặc để bụng đói. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.
  • Bạn cần có sự khởi động kỹ trước khi bơi, chọn địa điểm tập bơi an toàn và có huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Tập xà – Một trong các môn thể thao giúp tăng chiều cao

 môn thể thao giúp tăng chiều cao tập xà
Tập xà môn thể thao giúp tăng chiều cao

Tập xà là biện pháp phổ biến giúp tăng trưởng chiều cao rất hữu hiệu với các bạn ở giai đoạn dậy thì.

Khi treo người trên cây xà ở tư thế thẳng đứng sẽ làm cho cột sống của bạn được căng ra, từ đó giúp kéo dài cột sống và dẫn đến tăng chiều cao.

Tập đu xà rất đơn giản. Bạn chỉ cần đu người lên xà và giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt. Tuy nhiên bạn cần chú ý kiểm tra kỹ lưỡng thanh xà để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tập luyện cho bản thân nhé.

Tập xà là một phương pháp tăng chiều cao hiệu quả tuy nhiên dễ gây cảm giác mệt. Vì thế để đạt được chiều cao như mong muốn bạn cần kiên trì rèn luyện, tăng dần thời gian luyện tập qua mỗi ngày.

Với những người mới tập xà đơn ban đầu có thể hít được 2-3 cái/ lần, sau đó tăng dần lên mỗi ngày. Số lần hít có thể lên đến 10-15 cái/ lần và kéo dài trong 15-30 phút.

Tập xà một môn thể thao giúp tăng chiều cao mạnh mẽ. Vì vậy ba mẹ có thể cho bé làm quen với xà từ lúc 7 tuổi để con phát triển chiều cao từ sớm .

Theo các chuyên gia có 2 thời điểm nên tập xà là: buổi sáng và buổi chiều. Tập xà vào buổi sáng từ 6-8 giờ giúp khởi động ngày mới đầy hứng khởi, tăng cường trao đổi chất từ đó làm giãn cơ, xương giúp tăng chiều cao.

Ngoài ra bạn có thể tập xà vào buổi chiều từ 16-17 giờ bởi đây cũng là thời điểm vàng để kéo dãn cơ hiệu quả sau một ngày làm việc.

Trước khi tập xà thì bạn cần lưu ý khởi động nhẹ nhàng , không nên tập khi cơ thể quá đói hay quá mệt.

Chạy bộ nhanh – Một trong những môn thể thao tăng chiều cao

môn thể thao giúp tăng chiều cao chạy bộ
Chạy bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao

Chạy bộ là một trong những môn thể thao giúp phát triển chiều cao đơn giản nhất. Hàng ngày bạn chỉ cần dành ra 30-60 phút để chạy bộ mà hiệu quả mà phương pháp này đem lại vô cùng lớn.

Khi chạy bộ, hormone tăng trưởng tăng cao gấp 3-4 lần so với bình thường. Hormone này có tác dụng kích thích sản xuất sụn, sau đó sụn biệt hóa thành xương và làm tăng chiều cao.

Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên chạy bộ vào buổi sáng sớm để cơ thể hấp thu vitamin D hoặc buổi chiều tối để hàm lượng hormone tăng cao giúp xương dài ra và chắc khỏe.

Trước khi chạy bạn nên chọn vị trí phù hợp có địa hình bằng phẳng và ít xe qua lại như công viên, vườn hoa… và chú ý khởi động thật kỹ để tránh các chấn thương có thể xảy ra.

Nhảy dây – Một trong những môn thể thao tăng chiều cao

 môn thể thao giúp tăng chiều cao nhảy dây
Nhảy dây môn thể thao giúp tăng chiều cao

Nhảy dây vừa là trò chơi yêu thích của nhiều bé gái vừa là một trong các môn thể thao có tác dụng tăng chiều cao hiệu quả do tác dụng kéo dãn cơ khi nhảy.

Khi bạn nhảy dây các cơ xương khớp vùng tay, vùng chân, vùng cổ và cột sống được vận động dẻo dai, linh hoạt. Sự chuyển động lên xuống của chân, tay kết hợp với sự giãn nở của cột sống làm xương chắc khỏe và dài ra.

Nhảy dây còn là một môn thể thao đơn giản, không tốn nhiều phí, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần một sợi dây và một không gian phẳng, đủ rộng để có thể xoay sợi dây đó là được.

Biện pháp nhảy dây thấy tác dụng rõ rệt với người trẻ tuổi đặc biệt là trẻ em tuổi dậy thì. Bé nên tập vào buổi sáng sớm để đạt hiệu quả cao nhất.

Bóng chuyền – Một trong những môn thể thao tăng chiều cao

môn thể thao giúp tăng chiều cao bóng chuyền
Bóng chuyền môn thể thao giúp tăng chiều cao

Bóng chuyền là một môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp giữa cơ và xương để thực hiện. Điều này giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

Khi bạn bật nhảy lên và dùng tay để thực hiện các động tác chắn bóng, phát bóng, cơ thể bạn sẽ được thả lỏng, kéo giãn, mô sụn giãn nở làm chiều cao phát triển.

Trẻ em nên chơi bóng chuyền trong giai đoạn 9-18 tuổi và nên tập 1 tiếng mỗi ngày để tăng chiều cao. Các bé nên tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tránh tập lúc đói và khi cơ thể trong tình trạng mệt mỏi.

Bóng rổ – Một trong các môn thể thao giúp tăng chiều cao

môn thể thao giúp tăng chiều cao bóng rổ
Bóng rổ môn thể thao giúp tăng chiều cao

Môn thể thao tăng chiều cao hiệu quả tiếp theo chính là bóng rổ. Khi tập bóng rổ, các động tác rất có ích trong việc kéo dãn cơ và xương.

Cơ chế tác dụng đến chiều cao của bóng rổ và bóng chuyền tương đối giống nhau. Khi chơi bóng rổ bạn cần bật nhảy cao và vươn xa, điều này làm cho các đĩa đệm giữa các khớp xương được kéo giãn thúc đẩy phát triển chiều cao.

Để tăng chiều cao theo ý muốn một cách nhanh nhất thì bạn cần chăm chỉ luyện tập ít nhất 3 lần /tuần , nên tập vào buổi sáng sau ăn 1 giờ hoặc buổi chiều. Chú ý thực hiện đúng kỹ thuật.

Các mẹ có thể quan tâm

Tổng hợp các bài tập tăng chiều cao của Trung Quốc

Sữa phát triển chiều cao cho trẻ

sữa tăng chiều cao tốt nhất hiện nay cho bé là sữa A2 Enlilac
Sữa A2 Enlilac là sữa tăng chiều cao tốt nhất hiện nay cho bé

Sữa Enlilac Probi Protein A2 là dòng sữa bột mới nhưng có tác dụng rất lớn trong việc tăng chiều cao cho trẻ. Sữa mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, kích thích tăng chiều cao mạnh mẽ ở trẻ và được nhiều chuyên gia và gia đình lựa chọn.

Enlilac Probi Protein A2 là sản phẩm được sản xuất bởi công ty CP thực phẩm NANOFOOD và được phân phối chính hãng bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Eco Pharmalife.

Sữa Enlilac Probi Protein A2 có chứa nhiều dưỡng chất như: Canxi, Photpho, Magie, Vitamin D. Các dưỡng chất này rất cần thiết cho sự phát triển về chiều cao của trẻ.

Canxi giúp việc hình thành hệ xương khớp và giúp xương chắc khỏe hơn. Kết hợp cùng với Vitamin D, Photpho và Magie giúp cho bé có khả năng hấp thu và sử dụng Canxi một cách hiệu quả nhất.

Đặc biệt sản phẩm sữa Enlilac Probi Protein A2 được sản xuất từ nguyên liệu sữa bò New Zealand. Sữa bò New Zealand sinh đạm A2, có hàm lượng canxi hữu cơ nhiều hơn 30% so với sữa bò thường giúp bé dễ hấp thu các chất dinh dưỡng và kích thích tăng trưởng chiều cao.

Sữa Enlilac Probi Protein A2 được chia làm 2 loại là: Enlilac Probi Protein A2 Baby và Enlilac Probi Protein A2 Pedia phù hợp với hai lứa tuổi khác nhau.

  • Sữa Enlilac Probi Protein A2 Baby: sử dụng cho trẻ 0-12 tháng tuổi.
  • Sữa Enlilac Probi Protein A2 Pedia: sử dụng cho trẻ 1-10 tuổi.

Hiện nay cả hai loại sữa Enlilac Probi Protein A2 được phân phối trên toàn quốc bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Eco Pharmalife với mức giá: là 595.000 VND.

Tóm lại, trả lời cho câu hỏi Môn thể thao nào giúp tăng chiều cao nhanh nhất? Hy vọng mẹ đã có câu trả lời của riêng mình.

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, bất kể là môn thể thao nào, đều có tác dụng rất lớn với sự phát triển cả về vóc dáng lẫn trí tuệ của bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và cho trẻ sử dụng sản phẩm chất lượng như: Bone Cal, Doctor Plus, … để con có sự phát triển tốt nhất nhé.

Các mẹ có thể xem thêm

Sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi Enlilac Probi Protein A2 Baby hộp 900g

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.